Chuyên cung cấp các dòng điện thoại độc lạ, điện thoại pin khủng giá tốt nhất thị trường

3/5/16

Sở hữu một 'Bphone nữa' giang khó ở Trung Quốc

Không có nhận xét nào :

Smartisan, hãng điện thoại non trẻ của Trung Quốc, với cảnh ngộ ra đời và những sự cố như vậy như Bphone tại Việt Nam.
kể tới Bphone, người ta nhớ tới 1 màn ra mắt rầm rĩ và thông điệp điện thoại siêu bền "không thể tin nổi" của CEO Nguyễn Tử Quảng. tuy nhiên, Bphone còn gắn với những lần trễ hứa hẹn giao hàng của Bkav, lỗi sản phẩm khó mang thể chấp nhận trên một dòng điện thoại cho là "nhất thế giới".
Thế nhưng, ít người nào biết tới Smartisan, 1 trường hợp như vậy Bphone đã diễn ra tại Trung Quốc. Smartisan mang cộng 1 công thức tạo "bom tấn" như Bphone và thất bại tương đồng.
Coppy Apple, nhưng ôm mộng "giết chết iPhone"
tương tự Bphone, sản phẩm trước hết của Smartisan được hãng này định vị ở tầng lớp cao cấp, tuyên bố "tiêu diệt" số đông những bom tấn, trong Đó với iPhone của Apple. CEO của hãng tự tín gọi sản phẩm của mình là: "Tốt nhất bán cầu Đông", bí quyết kể khác của "tốt nhất châu Á".

Luo Yonghao, sáng lập kiêm CEO của Smartisan, với nhiều nét giống mang CEO Nguyễn Tử Quảng.

Cái Smartisan T1 ra mắt 20-5-2014, có cấu hình rất giống điện thoại độc lạ Bphone sở hữu màn hình 5 inch hiển thị Full HD, chip Snapdragon 801 4 nhân tốc độ 2,5 GHz tích hợp chip đồ hoạ Adreno 330, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, camera chính 13-megapixel. Smartisan T1 được bán với giá trong khoảng 3.000 quần chúng. # tệ, tương đương 10,9 triệu đồng, bằng đúng có giá của Bphone. Chỉ khác một điều, sản phẩm này lên kệ trước một năm so sở hữu smartphone của Bkav.
Để "giết chết iPhone" và các bom tấn khác, Smartisan T1 cũng nhấn vào khả năng chụp ảnh và xử lý âm thanh. Theo trang Engadget, smartphone này thiết bị cảm biến hình ảnh của Sony và chip xử lý âm thanh của Texas Instruments. như vậy Bphone, model này cũng có bề ngoài hai mặt kính cường lực.


Giống như số đông những smartphone Trung Quốc trên thị phần, Smartisan T1 chạy trên một hệ điều hành riêng, được vững mạnh trên Android, có tên Smartisan OS. Giao diện được tuỳ biến hoàn toàn theo hướng rút ngắn những thao tác cử chỉ - 1 điểm cộng cũng được CEO Nguyễn Tử Quảng nói tới khi ra mắt Bphone ở Việt Nam.
lúc đến tay người mua, Smartisan T1 bị cho là quá giống iPhone. từ đường nét trên sản phẩm cho tới phương pháp sắp xếp các phím, loa thoại,.. đều có sự ảnh hưởng trong khoảng Apple.
Tạo ra từ một người đặc biệt
Sự giống nhau chưa ngừng lại ở chậm tiến độ, để thêm phần "lãng mạn" cho câu chuyện của mình, Smartisan cũng được tạo ra bởi 1 nhân vật đặc biệt - ông Luo Yonghao - người từng bị cùng đồng mạng Trung Quốc gọi là "thánh nổ" khi hùng hồn tuyên bố mình đang làm ra một dòng "smartphone phải chăng nhất của Trung Quốc", theo Forbes.

bật mí có truyền thông, Luo cho biết ông nguyên là một giáo viên dạy tiếng Anh, sau ngừng thi côngĐây là chủ 1 công ty hoạt động trong ngành giáo dục. sở hữu óc hí hước của mình, Luo chóng vánh nức danh trên mạng phường hội Weibo lẫn Twitter vì những bài giảng thú vị.
Năm 2011, Luo còn được xem như 1 tượng trưng mạng trong lòng thanh niên Trung Quốc lúc chính ông đập nát một cái tủ lạnh Siemens ngay bên ngoài hội sở của tổ chức này ở Bắc Kinh, khi họ chối từ bảo hành sản phẩm bị lỗi. Đoạn video sau lúc được lan truyền đã gây hiệu ứng mạnh mẽ, buộc Siemens phải trang nghiêm xem lại vấn đề, đưa ra lời xin lỗi và giải quyết hầu hết số sản phẩm bị lỗi trên toàn Trung Quốc.
Bằng sự nổi danh của mình, Luo đã gây ngạc nhiên cho giới công nghệ tại Trung Quốc lúc tuyên bố có mặt trên thị trường công ty điện thoại và ra mắt sản phẩm đầu tiên vào 28-5-2012. Theo Luo, tên gọi Smartisan được ghép trong khoảng 2 chữ "Smart" (thông minh) và "Artisan" (thủ công). tổ chức này tự khiến ra điện thoại, tai nghe, hệ quản lý Smartisan OS và 1 nhà sản xuất đám mây mang tên Smilling Cloud. hội sở hãng đặt tại Bắc Kinh.

Sự kiện ra mắt cái Smartisan T1 và sự kiện ra mắt Bphone bị cho là tác động trong khoảng Apple, trong khoảng cá tính sắp đặt sàn diễn cho tới phong cách thuyết trình của 2 CEO.
Sự kiện ra mắt mẫu Smartisan T1 và sự kiện ra mắt Bphone bị cho là ảnh hưởng từ Apple, từ phong cách bố trí sàn diễn cho đến cá tính thuyết trình của hai CEO.
Cũng giống như CEO Nguyễn Tử Quảng, màn thuyết trình của Luo Yonghao cũng bị cho là "nhái" theo bắt mắt của Steve Jobs. Bản thân Luo Yonghao cũng thừa nhận mình đặc trưng ái mộ người sáng lập của Apple. Thậm chí, Luo từng nhắc đùa rằng, ông có thể sẽ chết vì căn bệnh ung thư tuyến tuỵ như Steve Jobs.
Gặp nạn, trễ hẹn giao hàng và bị phản đối
Tạo ra từ 1 người đặc thù mang sứ mạng to, "smartphone rẻ nhất của Trung Quốc" nhanh chóng sở hữu được lượng đơn đặt hàng khổng lồ: 100.000 cái chỉ sau vài phút mở bán. Đây là dấu hiệu tốt đầu tiên sau lúc buổi ra mắt chiếc Smartisan T1 kết thúc. Và chậm triển khai cũng là điều ngọt ngào duy nhất mà hãng này được tận hưởng. Hàng loạt thảm kịch xảy ra sau ngừng thi côngĐây với doanh nghiệp của Luo.
hứa giao hàng trong một tháng sau ngày ra mắt loại T1, nhưng dien thoai hang doc Smartisan đã ko kịp sản xuất đủ và đành trễ hứa hẹn. đơn vị này trả lại tiền đặt cọc cho các bạn. duyên do là đối tác phân phối, lắp ráp linh kiện của Smartisan bị vỡ nợ trong thời kỳ gia công chiếc T1. Sự cố này khiến cho các người lỡ đặt sắm trước ngừng thi côngĐây phản ứng và mếch lòng tin vào "thánh nổ" Luo.
Thất bại có chiếc T1, Smartisan vẫn tiếp tục lên kế hoạch ra mắt dòng T2 vào năm 2015. không những thế, 1 lần nữa, đơn vị này lại gặp vận đen lúc một đối tác gia công phần cứng khác của hãng bị vỡ nợ. Smartisan đã phải lùi lại thời kì ra mắt sản phẩm này.
tới 29-12-2015, Luo Yonghao đã chính thức doanh nghiệp sự kiện giới thiệu loại smartphone T2. Rút kinh nghiệm lần đầu mang T1, Smartisan chọn tiêu dùng chip Snapdragon 808 để hạn chế lỗi quá nhiệt cho chiếc T2. Máy có màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD, RAM 3 GB, camera 13 MP. hiện nay, chưa thể giám định được cái Smartisan T2 mang được lòng quý khách Trung Quốc hay không vì chưa tới thời hạn giao hàng.
ngoài ra, ko ít người còn tin vào thương hiệu này và đặt mua 1 loại T2. "Tôi vẫn tin và sẽ mua nó. Sau tết Âm lịch tôi sẽ nhận máy và có cho bạn xem, bạn sở hữu thể sẽ ngạc nhiên", Li Jiao, 1 người Trung Quốc đang khiến cho việc tại TP HCM, nhắc mang Zing.vn.
Trong 1 bài viết trên Forbes, ngoài những sự thất bại và những lần "vạ miệng", Luo Yonghao cũng được tin báo này dành tặng các lời khen ngợi. Ông được cho là người mang tầm nhìn khi phấn đấu hướng Smartisan tới hình ảnh của một công ty thế giới, thay vì chỉ quyết tâm chinh phục thị phần nội địa. Về phía Bkav, công ty của Việt Nam cũng từng tuyên bố hiệp tác với các nhà mạng nước ngoài để đưa Bphone ra quốc tế. bên cạnh đó, chưa mang thông báo nào cho thấy Bphone đã "xuất ngoại", cũng như kế hoạch ra mắt dòng Bphone hai sau phổ quát sóng gió.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét