Chuyên cung cấp các dòng điện thoại độc lạ, điện thoại pin khủng giá tốt nhất thị trường

23/5/16

Đánh giá Microsoft, Nokia và Lumia: Sự kế hợp bất thành

Không có nhận xét nào :
Thương vụ lịch sử giữa Nokia và Microsoft đáng nhẽ ra là bước tiến để đưa loại Lumia xứng tầm hơn sở hữu Android và iOS. Thế thế nên nhãn hiệu Nokia dienthoaidoc đã biến mất còn Microsoft bây giờ gặp vô vàn cạnh tranh với Windows 10 Mobile và Lumia.
lúc Microsoft giành được Lumia từ Nokia vào cuối năm 2013, CEO của Microsoft là Steve Ballmer đã nhắc rằng đấy là “một bước tiến đến tương lai”, một sự hợp tác đôi bên cộng sở hữu lợi để hướng tới thành công mới.

Và cũng như bạn đã biết, Microsoft đã bỏ ra tới 7.2 tỉ USD để hoàn thành thương vụ với Nokia dù vậy Windows Phone ko thể đem đến lợi nhuận cho doanh nghiệp và thậm chí, giá trị của Microsoft đã hạ tới 7.6 tỉ USD, sa thải sản phẩm ngàn công nhân của Nokia, hạ số lượng các smartphone mới giới thiệu sản phẩm năm.

Vậy tại sao điều này lại xảy ra? Cả 2 doanh nghiệp đều nhưng hạn chế được lý do khủng hoảng, có thể một khi Microsoft và Nokia cùng gắn chung số phận có thỏa thuận năm 2011, thất bại là điều kiên cố xảy ra. với một thương vụ hợp nhất lên tới hàng tỉ đô la, sẽ vô cùng khó để 2 ông lớn như Nokia và Microsoft cùng phát triển thành công.

WINDOWS PHONE THỰC RA ĐÃ “CHẾT” NGAY TỪ ĐẦU

Vào năm 2011, Android đã tỏ ra vượt trội hơn hẳn hệ điều hành điện thoại trung quốc cũ kĩ Symbian của Nokia, mặc dù chỉ mới lên kệ 2 năm trước đó. cùng thời điểm đấy, iPhone của Apple bây giờ thống lĩnh thị trường. Nokia nhận ra mình bắt buộc thay đổi để có thể cạnh tranh với các đối thủ.

Bởi cuộc chiến giữa các đồ vật khi này không chỉ đơn giản là phần cứng hay chương trình mà đấy là cuộc chiến giữa những hệ sinh thái. Hệ sinh thái của máy bao gồm khả năng tăng trưởng, ứng dụng, chọn kiếm, ứng dụng mạng xã hội, dịch vụ chế tạo địa điểm, quảng cáo, thương mai điện tử. các đối thủ ko cạnh tranh bằng thiết bị mà cạnh tranh bằng cả hệ sinh thái của họ.

Và Nokia đã tậu Windows Phone mang hi vọng giành lại ngôi vương của mình. Microsoft đã làm cho các fan bắt buộc chờ 8 tháng (từ tháng 2 đến 10 năm 2010) để công bố Windows Phone 7 và Nokia phải chờ tới cuối tháng 10 năm 2011 để lên kệ 2 smarpthone đầu tiền là Lumia 800 và Lumia 710. Hai lổ hổng này đã phần nào chứng minh nguy cơ của Windows Phone, nhất là đối mang Microsoft, bởi dù vậy các app của Windows Phone sẽ không tương thích có những trang bị Windows Mobile. Và việc chuyển sang 1 hệ sinh thái rộng to cho một đồ vật di động dường như cạnh tranh hơn đông đảo so có mong đợi của cả 2 doanh nghiệp.

Xuất bây giờ muộn hơn so sở hữu 2 nền tảng iOS và Android bây giờ vô cùng nổi trội, tuy nhiên trong một thời gian dài, điện thoại đã ko thuộc top 5 nguyên nhân được ưu tiên của Microsoft khi họ tập trung vào Windows, Office, dịch vụ Online và mảng Sever. Và lúc mà Apple hay Google đã quá mạnh có hệ sinh thái của họ với cửa hàng dịch vụ rộng lớn từ mua kiếm, bản đồ, email,… Sự xuất hiện muộn màng và không vượt trội của Microsoft đã không thể thu hút sự lưu ý của người dùng.

Đã với một thời gian ngắn Nokia đã thử hài hòa Windows Phone và Android trên chiếc Nokia X. Công bằng mà đề cập, Nokia X đã từng tạo dấu ấn trong lòng khách hàng. Và sở hữu lẽ ví như họ tậu Android thay vì Windows Phone, lượng smartphone tiêu thụ tuy nhiên phổ biến hơn nhiều.

Trong thị trường smartphone khốc liệt, trường hợp dien thoai trung quoc không nhanh chóng thay đổi bạn sẽ không thể nhanh chóng bắt kịp các đối thủ. không chỉ duy nhất Nokia chọn sai đường, từ Palm đến BlackBerry đến HTC cho đến Danger, đấy là những bài học đắt giá cho những hãng cung cấp khác trong tương lai. Nokia đã để lại một “vết thương” quá to cho Microsoft và tình thế đã không thể xoay chuyển.

MICROSOFT ĐÃ TỪ BỎ WINDOWS PHONE?

tới thời điểm này, thật khó để mường tượng điện thoại độc rằng Microsoft đã từ bỏ hoàn toàn Lumia vì hãng vẫn phải đầu tư vào smartphone cho ứng dụng và dịch vụ của họ. Mặc dù Microsoft đã xếp Lumia cùng Surface, Xbox và Windows cộng một bộ phận nhưng rõ ràng, Windows Phone chỉ là một dự án thử nghiệm. sắp giống với Nexus của Google. Khác với Nexus, hệ sinh thái của Microsoft không đủ để truyền cảm hứng cho các lập trình viên. Microsoft sẽ buộc phải đầu tư nhiều hơn vào chương trình của họ.

khi này, Microsoft hiện tập trung vào các các bạn PC trung thành hơn là Windows 10 Mobile. có vẻ như Microsoft đã khẳng định thất bại của mình và bây giờ tự chuẩn bị một dòng smartphone mới hơn trong tương lai thay vì khó khăn về cuộc chiến mà mình sẽ ko thể giành chiến thắng.
Làng smartphone bây giờ bắt buộc 1 điện thoại với tính đột phá

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét