Chuyên cung cấp các dòng điện thoại độc lạ, điện thoại pin khủng giá tốt nhất thị trường

18/5/16

Chuyện iPhone sở hữu chắc chắn an toàn, có thể Apple chỉ nói cho qua?

Không có nhận xét nào :

Việc FBI tuyên bố bẻ khóa điện thoại trung quốc thành công loại iPhone 5C đã khiến cho dấy lên làn sóng ngờ vực về sức mạnh của giải pháp an toàn trên đồ vật Apple, hay mối lo ngại về tính vô cùng việt của trí tuệ khoa học.

Vỏ quýt dày thì sở hữu móng tay nhọn, câu nhắc này xem ra ko sai, và chí ít là không sai đối có vụ tranh cãi pháp lí căng thẳng dạo vừa rồi khi mà Apple kiên quyết không giúp Cục khảo sát liên bang Mỹ (FBI) mở khóa dòng iPhone 5C của nghi phạm trong 1 vụ xả súng ở San Bernardino, bang California dù rằng đó là yêu cầu từ tòa án.
​Trước sau như một, Apple khẳng định nhãn hiệu này không đồng ý đứng về phía FBI, hay nhắc cách khác nhà cung ứng iPhone từ chối bắt buộc từ phía FBI rằng chỉ phải tạo ra 1 chương trình truy xuất database chỉ dành riêng cho mẫu iPhone 5C đã mã hóa của nghi phạm Syed Farook.

CEO Tim Cook từng mạnh miệng tuyên bố nếu giúp đỡ FBI bẻ khóa iPhone thì điều đó cứng cáp sẽ tạo ra một tiền lệ cực kì nguy hiểm cho người dùng bởi hành động đấy chẳng khác gì Apple tạo ra một backdoor trên đồ vật của người mua.
không lâu sau đó, FBI buông lời dọa nạt rằng những cơ quan thực thi pháp luật Mỹ sẽ mang cách để "ép" Apple bắt buộc tuân thủ dienthoaidoc lệnh của tòa án, thậm chí úp mở rằng họ dù vậy buộc nhà phân phối điện thoại iPhone sản xuất mã nguồn của hệ điều hành di động iOS.

đến hôm 21/3, Bộ Tư pháp Mỹ và FBI yêu cầu dời phiên điều trần xử kháng cáo vụ việc liên quan bởi cho rằng họ đang sở hữu trong tay một giải pháp kĩ thuật mà qua ấy dù vậy truy cập cái iPhone 5C của Syed Farook mà ko bắt buộc ép buộc sự trợ giúp từ Apple.

FBI phá khóa hiệu quả, song Apple là người chiến thắng

Đúng một tuần sau, vào hôm ngày thiết bị Hai 28/3, FBI tuyên bố đã phá hủy thành công tính năng bảo mật passcode trên mẫu iPhone của Farook, đồng thời bắt buộc hủy vụ kiện bởi hiện họ không buộc phải đòi hỏi sự hỗ trợ từ Apple theo bắt buộc mà tòa án liên bang đưa ra hômm 16/2.

Theo Neowin, FBI rõ ràng đã được đạt điều mà họ mong muốn, đấy là dữ liệu của nghi phạm. nhưng,Apple lại là người chiến thắng.

dù vậy, việc iPhone điện thoại bền đã bị bẻ khóa hoàn toàn bởi 1 bên thiết bị 3 sẽ là cơn ác mộng cho Apple trong tương lai bởi đầy đủ là vững chắc CEO Tim Cook và thương hiệu này sẽ hứng chịu cơn bão truy vấn từ phía khách hàng, song bù lại Apple cũng đã khẳng định cho quý khách thấy rằng họ luôn đặt lên hang đầu tính an toàn, an ninh kinh nghiệm của người dùng bất chấp sức ép dữ dội từ các cơ quan chính phủ.

Dẫu thế, với vụ San Bernardino, tấm khiêng bảo mật mà Apple dày công PR cho những chiếc sản phẩm "quả táo" đã bất ngờ bị xuyên thủng và hệ lụy của câu chuyện này sẽ còn tiếp diễn.
có luồng kinh nghiệm cho rằng, Apple đã lừa dối quý khách về sức mạnh bảo mật của điện thoại iPhone bởi chí ít thì FBI mang sự trợ giúp của "một bên thứ 3 chưa rõ danh tính" đã phá khóa thành công dòng iPhone gây canh cãi, thậm chí sở hữu người còn cho rằng chính Apple 1 mặt lén hỗ trợ FBI và mặt khác tung chiêu quảng cáo để đánh bóng tên tuổi.
Soi Huawei thỏa thuận có Leica cho lên kệ Huawei P9
Lẽ dĩ nhiên, cũng sở hữu nhận định cho rằng, nếu Apple với trong tay 1 hệ điều hành iOS cứng cáp trước hầu hết xâm nhập, thì giới bảo mật cũng với không ít người tài, và đơn thuần hơn thì ai ngờ được ngay trong iOS còn tồn tại vài lỗ hổng bảo mật mà ngay cả đội ngũ kĩ sư hùng hậu và siêu việt tại chính Apple cũng không hề biết đến.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét