Chuyên cung cấp các dòng điện thoại độc lạ, điện thoại pin khủng giá tốt nhất thị trường

16/5/16

người mua Việt dè dặt hơn có laptop Chine

Không có nhận xét nào :

Sau vụ máy tính Lenovo cài sẵn phần mềm gián điệp, khách hàng dienthoaidoc trong nước tỏ ra e dè trước những trang bị từ nhà cung cấp này, đề cập cả các đồ khoa học từ Trung Quốc.

Chị Phạm Thanh Thủy, nhân viên kế toán 1 công ty truyền thông tại Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết đã tạm không dùng dòng máy tính cá nhân nhãn hiệu Lenovo để làm cho việc. "Trước mình có nghe qua về những vụ bảo mật liên quan đến trang bị Trung Quốc, có thể chỉ tới khi biết nó ảnh hưởng đến cả người dùng Việt Nam và mang công văn chỉ đạo mới thật sự lo lắng", chị chia sẻ. "Khó có thể nghĩ máy tính tên tuổi như Lenovo cũng cài phần mềm gián điệp. Giờ tôi chỉ dám dùng nó lướt web, giải trí, chứ công việc cứ sử dụng điện thoại tính cơ quan".

một số khách hàng hiện với laptop Lenovo lo ngại trước vấn đề bảo mật.
Cũng sở hữu laptop Lenovo, anh Nguyễn Thanh Hải (Ba Đình, Hà Nội) đã buộc phải nhờ người bạn am hiểu về công nghệ thông tin cài lại máy tính sau khi biết vụ việc. "Làm nghề marketing, máy tính cá nhân mang tương đối đa dạng kinh nghiệm nhạy cảm và còn sử dụng để chuyển tiền qua mạng mà bị nghe lén thì rất nguy hiểm", anh Hải bộc bạch. "Mua điện thoại hơn hai chục triệu mà giờ để ko thì tiếc, tôi đành nhờ người quen "format" hết đi, nâng cấp rồi cài lại, vì Lenovo đề cập đã khắc phục rồi. Đành tin nhà cung ứng lần nữa".

kinh nghiệm về việc sản phẩm của Lenovo dien thoai ben dính lỗ hổng bảo mật còn tác động phần nào đến việc lựa mua điện thoại tính của người dùng. Anh Phan Hải Anh, nhân viên phụ trách mảng laptop tại một công ty điện điện thoại ở Hà Nội, cho biết không ít người mua hỏi thêm về việc điện thoại tính cài sẵn phần mềm gián điệp. "Lenovo là thương hiệu điện thoại tính bậc nhất trên thế giới và cũng được yêu thích ở Việt Nam. tuy nhiên ngay sau vụ trên, mỗi lúc tư vấn laptop Lenovo thì 1 số người, nhất là nhóm đang đi khiến, trung tuổi tỏ ra tương đối dè dặt", anh Hải Anh chia sẻ.

Trên báo và diễn đàn công nghệ, các thành viên kêu gọi nhau nâng cao ý thức bảo mật cũng phổ biến hơn. Họ bàn tán về các vụ bảo mật trước đây liên quan đến những sản phẩm kỹ thuật từ Trung Quốc. "Đã sắm máy tốn tiền còn bị cài đặt phần mềm theo dõi, thử hỏi sắm sản phẩm hãng Lenovo để chuốc họa vào thân à?", độc nhái Kim Thanh bình luận trên VnExpress. "Hết điện thoại, giờ lại cả laptop thì người sử dụng còn niềm tin nào cho các sản phẩm Trung Quốc", bạn đọc Nguyễn Hoàng viết.

tuy nhiên, còn một bộ phận người mua chấp nhận đánh đổi giá thấp để tiếp tục dùng các sản phẩm khoa học từ Trung Quốc. "Điện thoại của mình chẳng với thông tin gì đáng giá phải họ muốn lấy sao cũng được. Giờ 3 triệu chọn máy Trung Quốc cấu hình cao chứ tậu hãng to thì dùng chậm lắm", tài khoản Vũ Trung viết trên Facebook. Còn nickname Cao Thành bình luận: "Đây sở hữu cần lần đầu phát bây giờ đâu, dùng thì vẫn tiêu dùng thôi. Mình chọn laptop, máy đều của Lenovo, với lo bảo mật mà mua rồi chẳng lẽ bỏ đi".

Vụ việc smartphone điện thoại land rover tính Lenovo cài sẵn chương trình với chức năng như phần mềm gián điệp là sự kiện mới nhất liên quan đến vấn đề mất an toàn kiến thức trên những sản phẩm khoa học Trung Quốc. Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng mới phát đi đề nghị những cơ quan đơn vị trực thuộc ngừng ngay việc bằng máy tính của hãng Lenovo vì lý do an toàn, an ninh mạng... sau khi Bộ Công an thông báo về việc hãng smartphone tính này cài phần mềm điều khiển trên điện thoại tính dùng hệ điều hành Windows trước lúc xuất xưởng. Trước đó, kinh nghiệm về việc smartphone tính Lenovo cất sẵn phần mềm độc hại đã xuất hiện trên các phương tiện thông tin truyền thông, song thời điểm này các bạn Việt Nam mới thật sự nâng cao cảnh giác.

Trước đó, loạt máy tính của Trung Quốc khác cũng bị nhiễm mã độc trước lúc "đập hộp" và theo Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam Vncert đánh giá, trường hợp máy tính xuất xứ ở Trung Quốc ở các quốc gia khác được phát đang, thì Việt Nam ko nằm ngoại trừ khả năng đó.
3 Mẫu Điện Thoại Chống Nước Giá Rẻ Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua
Tháng 7/2014, máy của Xiaomi bị trang TechNews (Đài Loan) tố cáo tự động gửi kinh nghiệm cá nhân của người mua về máy chủ ở Trung Quốc mang mục đích gián điệp. nhà hàng được ví như "Apple của Trung Quốc" thừa nhận thương hiệu của họ mang tính năng tự động kết nối và upload thông tin lên điện thoại chủ, thế nên trang bị ko gửi dữ liệu cá nhân. bên cạnh ra, còn hàng chục nghìn điện thoại tính bảng, điện thoại tối ưu khác từ Trung Quốc, nức tiếng mang giá thấp tuy nhiên cất mã độc.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét